พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด และติดตามผลงานของ แมลงปอ อากิระ ได้บน Facebook และ Twitter

28 มิ.ย. 2553

เส้นทางวันเวลา



















จำความได้ตั้งแต่ในวัยเยาว์
ฉันก็เฝ้าเดินตามหลังพ่อกับแม่
ฉันรู้สึกถูกทอดทิ้งให้งอแง
พ่อกับแม่เหมือนเดินห่างออกไป

พยายามจะเดินตามเพื่อให้ทัน
ทั้งสองนั้นส่งยิ้มให้กำลังใจ
ฉันเร่งรีบรีบเร่งอย่างไวไว
แต่ทำไมระยะห่างไม่เคยทัน

ฉันมองไปไกลไกลเห็นตายาย
ท่านเดินหายไปในเมฆหมอกควัน
พ่อกับแม่มองมาที่ตัวฉัน
น้ำตาพลันร่วงหล่นเศร้าโศกา

มาวันนี้ฉันเรียนรู้อย่างเข้าใจ
ว่าทำไมอย่าไปเร่งวันเวลา
เราล้วนมีปลายทางการจากลา
ควรนำพาทุกทุกวันเป็นวันดี...

- พสุธร บำรุงพืช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชอบงานเขียนนี้ คลิก Like ให้กำลังใจด้วย