พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด และติดตามผลงานของ แมลงปอ อากิระ ได้บน Facebook และ Twitter

12 ก.พ. 2554

แมลงปอ อากิระ ตอนที่ 5 แปลงร่างเป็นทหารเรือ

หลังจากที่แมลงปอ อากิระ โบยบินอยู่เหนือผิวน้ำตรงบ่อน้ำหลังโรงเรียนในบ่ายวันที่ท้องฟ้าสดใส ปรมาจารย์สาวได้เข้ามาสั่งสอนว่า ถึงเวลาที่เธอจะต้องเรียนรู้วิชาการแปลงกายเพื่อพลางตัว แมลงปอ อากิระ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ปรมาจารย์สาวได้ยอมที่จะเผยเคล็ดลับวิชาการเอาตัวรอดให้ เป็นความฝันที่เขาจะได้เรียนรู้วิชานี้ เพื่อที่จะได้ออกเผชิญโลกกว้างเพื่อตามความฝันค้นหาเส้นขอบฟ้า

ทั้งสองจึงพากันบินไปที่แหล่งน้ำใหญ่ด้วยระยะทางที่ยาวไกลเพื่อหายางไม้สีขาวที่ต้องได้จากต้นยางธารา การที่จะหายางไม้สีขาวจากต้นยางธารามาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่แล้วด้วยความตั้งใจของเขา เหมือนโชคชะตาฟ้าเอื้ออำนวย สิ่งที่หายากที่สุดกลับเจอได้ภายในวันเดียว ต้นยางธาราอยู่ที่ริมตลิ่ง เมื่อเก็บยางไม้สีขาวใส่ถุงฝ้ายสาน แมลงปอ อากิระ กับปรมาจารย์สาว จึงบินกลับมาที่บ่อน้ำหลังโรงเรียน

ปรมาจารย์สาวบอกว่า เธอจะต้องตั้งจิตเพ่งกระแสใจให้เป็นหนึ่งเดียวกับยางไม้สีขาวจากต้นยางธารา จากนั้นให้นำยางไม้สีขาวมาทาที่ตัวให้ทั่ว แมลงปอ อากิระ เริ่มทำตามที่ปรมาจารย์สาวสั่งสอนอย่างตั้งใจ เขาบรรจงทายางไม้สีขาวอย่างช้าๆ น้ำยางไม้ทั้งเหนียวทั้งข้นแต่แห้งไว ไม่นานก็ทั่วตัวจนเป็นสีขาวสว่าง ปรมาจารย์สาวหยิบเศษใบไม้แห้งมาประดับตกแต่งตามร่างกายของเขา คล้ายกับพิธีการประดับยศ แล้วนำกลีบดอกบัวที่บ่อน้ำมาห่อให้เป็นถุงทะเล มอบให้แมลงปอ อากิระ ได้แบกไว้ที่หลัง

ในที่สุด วิชาการแปลงกายเพื่อพลางตัวก็สำเร็จ แมลงปอ อากิระ ได้แปลงร่างเป็นทหารเรืออย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความดีใจของเขา จึงกระโจนไปที่ใบไม้ที่ลอยอยู่ผิวน้ำ แล้วเต้นตามทำนองจังหวะของสายลมที่พัดมา ปรมาจารย์สาวมองเห็นแมลงปอ อากิระ ดีใจมีความสุข เธอจึงได้ยิ้มออกมาแล้วบอกกับเขาว่า นี่คือ การแปลงกายแบบ Cosplay ในขั้นต้นเท่านั้น...

โดย แมลงปอ อากิระ
วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554

Copyright © 2011 Akira Dragonfly All rights reserved.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชอบงานเขียนนี้ คลิก Like ให้กำลังใจด้วย